Khám sàng lọc ung thư cho người dân trên địa bàn huyện Bình Liêu

  • 2024/06/24 01:03

Thực hiện chương trình hỗ trợ chuyên môn chuyên ngành ung bướu tại Trung tâm Y tế huyện năm 2024, ngày 21/6/2024, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Trung tâm Y tế huyện huyện Bình Liêu tổ chức khám sàng lọc ung thư vú, ung thư tuyến giáp cho người dân trên địa bàn huyện.


Chương trình khám sàng lọc do các bác sĩ chuyên khoa ung bướu, chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh và giải phẫu bệnh của bệnh viện Bãi Cháy trực tiếp và phối hợp với các bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu thực hiện khám lâm sàng, siêu âm, giải phẫu bệnh, trong đó tập trung khám, phát hiện, hướng dẫn chăm sóc, điều trị các bệnh lý tuyến vú, tuyến giáp cho người dân.

Trong ngày, đã có trên 120 người dân được khám lâm sàng, siêu âm sàng lọc ung thư vú, ung thư tuyến giáp. Các trường hợp có bất thường tuyến vú, tuyến giáp được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn chăm sóc và điều trị chuyên sâu.

Chương trình hỗ trợ chuyên môn chuyên ngành ung bướu của bệnh viện Bãi Cháy tại một số Trung tâm Y tế tuyến huyện là hoạt động hỗ trợ hết sức quan trọng, ý nghĩa đối với các đơn vị y tế tuyến huyện, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân địa phương được khám, sàng lọc sớm các bệnh lý ung thư.

Minh Khương