Giám sát, hỗ trợ hoạt động chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2023/04/06 03:55

Vừa qua (ngày 3/4/2022), Đoàn công tác của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành giám sát công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Các nội dung giám sát như: chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ thường và sau mổ lấy thai, hồi sức sơ sinh, các loại thuốc chính và vật tư cung ứng cho công tác chăm sóc sơ sinh thiết yếu, công tác quản lý thai sản, tầm soát, can thiệp và điều trị các bệnh truyền nhiễm từ mẹ sang con như giang mai, HIV, viêm gan B,C…. đồng thời phỏng vấn đối với bà mẹ sau sinh.




Theo đó, Khoa sản, Bệnh viện Bãi Cháy đã thực hiện công tác truyền thông sức khỏe sinh sản hàng tháng đối với bà mẹ trước sinh, quản lý chặt chẽ quá trình thai sản của các bệnh nhân tại phòng khám, thực hiện sàng lọc các bệnh lý truyền nhiễm trước sinh để kịp thời tư vấn người bệnh, sẵn sàng thuốc, vật tư y tế đáp ứng cho quá trình đẻ thường và phẫu thuật lấy thai, kịp thời phối hợp với khoa nhi trong công tác chăm sóc, điều trị trẻ sinh non và hồi sức sơ sinh.

Kết thúc buổi giám sát, Đoàn công tác đã trao đổi và góp ý hoàn thiện để đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế sản khoa nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh tại bệnh viện.

Mạc Thảo