Bệnh viện Bãi Cháy tổng kết đợt thực tập tốt nghiệp của sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng năm 2024

  • 2024/06/14 01:01

Ngày 13/6/2024, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức chương trình Tổng kết học phần tốt nghiệp lâm sàng của sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng chuyên ngành Y khoa khóa 40.


Toàn cảnh chương trình Tổng kết học phần tốt nghiệp lâm sàng của sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng chuyên ngành Y khoa khóa 40 tại Bệnh viện Bãi Cháy

Về phía Bệnh viện Bãi Cháy có Ths.BS Trần Thanh Luận – Phó Giám đốc Bệnh viện cùng lãnh đạo các khoa/phòng có sinh viên về thực tế tốt nghiệp. Về phía Trường Đại học Y Dược Hải Phòng có PGS.TS. Đinh Thị Thanh Mai – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy, cô giáo là giảng viên bộ môn, phụ trách sinh viên thực tập tốt nghiệp tại bệnh viện.

Trong thời gian 9 tuần (từ ngày 25/3 đến 25/5/2024), Bệnh viện Bãi Cháy đã tiếp nhận 95 sinh viên chuyên ngành y khoa khóa 40 của trường Đại học Y Dược Hải Phòng đến bệnh viện thực tập tốt nghiệp tại các khoa Nội hô hấp, Thận lọc máu, Nội tiêu hóa, Lão khoa – Cơ xương khớp, Ngoại tổng hợp, Chấn thương – Chỉnh hình, Thần kinh – Lồng ngực.


Cán bộ Trường Đại học Y Dược Hải Phòng báo cáo kết quả thực tập tốt nghiệp của sinh viên tại Bệnh viện Bãi Cháy

Với sự hướng dẫn tận tình, trực tiếp “cầm tay chỉ việc” của đội ngũ y, bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm của bệnh viện cùng các giảng viên bộ môn của nhà trường, trong thời gian 9 tuần, 95 sinh viên đã hoàn thành học phần tốt nghiệp lâm sàng, đảm bảo đúng chương trình, kế hoạch, lịch giảng dạy đề ra.

Tại chương trình, đại diện cán bộ các Khoa có sinh viên thực tập tốt nghiệp đã nhận xét, đánh giá kết quả thực tập tốt nghiệp của sinh viên, những thuận lợi và khó khăn để từ đó phối hợp cùng cán bộ, giảng viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng xây dựng kế hoạch, phương hướng đào tạo hiệu quả trong thời gian tới. 


Ths.BS Trần Thanh Luận – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy phát biểu tại chương trình tổng kết




Các giảng viên là cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy trực tiếp hướng dẫn sinh viên nhận xét, góp ý hoàn thiện chương trình thực tập tốt nghiệp của sinh viên

Hơn hai tháng thực tập tốt nghiệp tại Bệnh viện Bãi Cháy – Bệnh viện đa khoa hạng I phát triển năng động tại tỉnh Quảng Ninh, có cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại. Các sinh viên của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã được tập trung đào tạo thực hành theo hình thức “cầm tay chỉ việc” như một bác sĩ thực thụ, trang bị đầy đủ kỹ năng chuyên môn, y đức, ứng xử và giao tiếp với người bệnh, tạo điều kiện tham gia các chương trình hội thảo tập huấn, sinh hoạt khoa học với các chuyên gia đầu ngành nhiều lĩnh vực, trải nghiệm thực tế công tác khám chữa bệnh tại địa phương từ cấp tỉnh đến cấp huyện. Với môi trường học tập thân thiện, sự giảng dạy nhiệt tình, tận tụy của giảng viên là cán bộ, bác sĩ, sự hỗ trợ của các nhân viên y tế tại các Khoa, phòng chức năng, cùng sự chăm chỉ, nỗ lực của các sinh viên, khóa đào tạo đã kết thúc thành công. 

Chương trình thực tế tốt nghiệp đã giúp các sinh viên được rèn luyện kỹ năng, tay nghề, tạo tiền đề chuyên môn vững chắc cho sinh viên phát triển sự nghiệp, sẵn sàng ứng tuyển vào các cơ sở y tế uy tín trong cả nước. Đa số các sinh viên đạt điểm khá, giỏi sau kỳ thi kiểm tra kết thúc đợt thực tế tại bệnh viện. Các sinh viên đều bày tỏ sự hài lòng trong quá trình thực tập tốt nghiệp tại bệnh viện.

Phát biểu tại buổi tổng kết, Ths.BS Trần Thanh Luận – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy khẳng định: Trong thời gian thực tập, Ban lãnh đạo Bệnh viện và các khoa đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực giảng viên là đội ngũ cán bộ, bác sĩ chất lượng cao, giàu kinh nghiệm, tạo môi trường đào tạo tốt nhất để các em sinh viên được trực tiếp tham gia vào các hoạt động chuyên môn… Từ đó giúp các em phát huy tối đa khả năng chuyên môn tương ứng chương trình đào tạo thực hành của từng bộ môn, tạo tiền đề vững chắc cho sinh viên khi ra trường có thể tự tin phát triển sự nghiệp, sẵn sàng ứng tuyển vào các cơ sở y tế uy tín trong cả nước. 


PGS.TS. Đinh Thị Thanh Mai – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng phát biểu tại chương trình tổng kết

PGS.TS. Đinh Thị Thanh Mai – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc, phòng Đào tạo và Chỉ đạo tuyến, đặc biệt là các khoa tiếp nhận sinh viên thực tập tốt nghiệp đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để các sinh viên năm cuối của Trường được đào tạo, thực hành tại môi trường làm việc chuyên nghiệp, từ đó giúp các em sinh viên được thực hành, áp dụng các kiến thức chuyên môn được đào tạo trong nhà trường vào thực tế;  bổ sung thêm kinh nghiệm thực tiễn, rèn luyện y đức, kỹ năng giao tiếp, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh… để phục vụ tốt công tác chuyên môn về sau.


Ban lãnh đạo Bệnh viện và thầy, cô Trường Đại học Y Dược Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm tại chương trình tổng kết

Kết quả đợt thực tập tốt nghiệp của các em sinh viên đã khẳng định sự thành công của kế hoạch hợp tác đào tạo giữa Bệnh viện Bãi Cháy và Trường Đại học Y Dược Hải Phòng. Trên cơ sở đó mở rộng cơ hội hợp tác, nâng cao chất lượng đào tạo giữa hai đơn vị trong thời gian tới.

Mạc Thảo