Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức chương trình sinh hoạt khoa học Điều trị bệnh nhân Ung thư vú tiến xa/di căn HR+ HER2-

  • 2023/06/16 02:15

Ngày 15/6/2023, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Công ty TNHH Novartis Việt Nam tổ chức chương trình sinh hoạt khoa học “Điều trị bệnh nhân Ung thư vú tiến xa/di căn HR+ HER2- từ nghiên cứu lâm sàng đến kinh nghiệm đời thực”.



Toàn cảnh chương trình

Chương trình sinh hoạt khoa học quy tụ các báo cáo viên là các chuyên gia lĩnh vực ung thư vú đến từ Bệnh viện K Trung ương. BSCKII Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy tham dự và đóng vai trò chủ tọa điều hành chương trình sinh hoạt khoa học.

Ung thư vú là một trong những căn bệnh ung thư phổ biến trên thế giới và Việt Nam. Theo số liệu năm 2020 của Globocan, Việt Nam có hơn 21.000 trường hợp UTV mắc mới và hơn 9000 trường hợp tử vong, đứng thứ 3 về tỷ lệ mắc mới và tỷ lệ tử vong trong các bệnh ung thư, sau ung thư gan và ung thư phổi.


BSCKII Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, BSCKII Đinh Thị Lan Oanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy nhấn mạnh: Kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân ung thư nói chung và ung thư vú nói riêng có ý nghĩa quan trọng và là mục tiêu hàng đầu trong chiến lược điều trị ung thư. Trong xu thế phát triển của các tiến bộ trong điều trị ung thư vú di căn HR+ HER2-, các thuốc CDK4/6 ra đời đã mang lại những thay đổi lớn trên thực hành lâm sàng điều trị bệnh nhân ung thư vú, giúp nâng cao chất lượng điều trị, chất lượng cuộc sống và kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân, đặc biệt là khi áp dụng điều trị phối hợp ức chế CDK4/6 với nội tiết sớm, ngay từ bước 1 trên bệnh nhân di căn tiến xa.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đến từ bệnh viện K Trung ương đã mang đến các báo cáo chuyên đề cập nhật những nghiên cứu mới nhất của thuốc CDK4/6 và những thay đổi mới nhất trong khuyến cáo điều trị ung thư vú di căn tiến xa từ những thực tiễn điều trị bệnh nhân qua các chuyên đề: “Vai trò của nhóm thuốc ức chế CDK4/6 trong điều trị ung thư vú tiến xa/di căn HR+ HER2-“, “Chia sẻ kinh nghiệm điều trị với nhóm thuốc ức chế CDK4/6 trên từng phân nhóm bệnh nhân”, “Đánh giá kết quả bước đầu phác đồ nội tiết kết hợp thuốc ức chế CDK4/6 trong điều trị ung thư vú di căn HR+ HER2- ”.




Các chuyên gia đến từ Bệnh viện K Trung ương tham gia trao đổi , thảo luận cùng các đại biểu tại chương trình

Bên cạnh đó, trong phiên thảo luận, các báo cáo viên đã cởi mở chia sẻ, giải đáp các câu hỏi liên quan đến phác đồ nội tiết kết hợp thuốc ức chế CDK4/6 điều trị ung thư vú di căn tiến xa từ đại biểu tham dự.



Các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy đặt câu hỏi thảo luận cùng chuyên gia về ung thư vú

Chương trình sinh hoạt là dịp để các bác sĩ chuyên ngành ung bướu tại Bệnh viện Bãi Cháy và các cơ sở y tế địa phương cập nhật các tiến bộ mới trong điều trị ung thư vú di căn tiến xa một cách an toàn, hiệu quả, trên cơ sở đó nâng cao hiệu quả điều trị ung thư vú tại Quảng Ninh, cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao tuổi thọ cho người bệnh.

Mạc Thảo, Minh Khương