Bệnh viện Bãi Cháy tập huấn nâng cao công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

  • 2023/07/08 05:02

Trong hai ngày từ 7-8/7/2023, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức lớp tập huấn nâng cao công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện. GS.TS Bùi Vũ Huy – Giảng viên cao cấp – Đại học Y Hà Nội và GS.Phan Văn Tường – Viện trưởng viện Đào tạo, quản lý cán bộ Ngành Y tế - Đại học Y tế công cộng tham gia giảng dạy.

Về phía Bệnh viện Bệnh viện Bãi Cháy có BS CKII. Đinh Thị Lan Oanh - Phó Giám đốc Bệnh viện cùng đội ngũ cán bộ trưởng, phó khoa trong toàn bệnh viện tham dự.


Toàn cảnh lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc chương trình, BS CKII Đinh Thị Lan Oanh - Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Nhiễm khuẩn bệnh viện là các nhiễm khuẩn xảy ra trong quá trình người bệnh được chăm sóc, điều trị tại cơ sở khám chữa bệnh không hiện diện hoặc ủ bệnh khi nhập viện. Nhiễm khuẩn bệnh viện làm tăng tỷ lệ người bệnh tử vong, tăng biến chứng, tăng số ngày điều trị, tăng chi phí dùng thuốc, mang nguy cơ kháng kháng sinh và trở thành gánh nặng cho bệnh nhân và hệ thống y tế. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn có vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh. Chính vì vậy, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức các lớp tập huấn nâng cao công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện để giúp các y bác sĩ, cán bộ nhân viên bệnh viện nhận thức được tầm quan trọng của việc kiểm soát nhiễm khuẩn, đánh giá đúng thực trạng nhiễm khuẩn bệnh viện, từ đó có những biện pháp phòng ngừa phù hợp và hiệu quả.


BS CKII Đinh Thị Lan Oanh - Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, các giảng viên đã truyền đạt tới cán bộ y tế, các y bác sỹ bệnh viện những kiến thức, thông tin mới nhất về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế qua nội dung bài giảng về: Nội dung và hệ thống tổ chức kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, phòng ngừa chuẩn trong chăm sóc, điều trị người bệnh, các biện pháp phòng ngừa dựa theo đường lây truyền trong chăm sóc, điều trị người bệnh, phòng ngừa và xử trí phơi với các bệnh lây truyền qua đường máu…



GS.TS Bùi Vũ Huy – Giảng viên cao cấp – Đại học Y Hà Nội tham gia giảng dạy cho các học viên


Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã được trang bị, nâng cao kiến thức về công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bằng các biện pháp từ phương pháp vệ sinh tay cho đến các kỹ thuật vô khuẩn theo quy trình phức tạp, nghiêm ngặt tại cơ sở y tế, từ đó góp phần cải thiện môi trường bệnh viện an toàn, phòng chống phơi nhiễm, nhiễm khuẩn chéo, từng bước hạn chế tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện, tạo điều kiện chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh ngày càng nâng cao./.

Mạc Thảo, Minh Khương