Bệnh viện Bãi Cháy tập huấn kỹ năng truyền thông và giáo dục sức khỏe

  • 2022/09/22 09:07

Ngày 22/9/2022, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức tập huấn Kỹ năng truyền thông tư vấn giáo dục sức khỏe cho Khối điều dưỡng nhằm bồi dưỡng, cập nhật các kiến thức, kỹ năng về truyền thông giáo dục sức khỏe.



Toàn cảnh lớp tập huấn

Công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe rất cần thiết, gắn với công tác cải tiến chất lượng, chăm sóc người bệnh toàn diện. Truyền thông giáo dục sức khỏe là giải pháp thiết yếu để nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe bệnh tật, thay đổi hành vi của con người theo hướng tích cực, lành mạnh để có tình trạng sức khỏe tốt nhất.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe giảng viên đến từ Phòng Công nghệ thông tin – Truyền thông trao đổi, truyền đạt các nội dung: Khái niệm cơ bản và tầm quan trọng của công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe, các kỹ năng, phương tiện cơ bản trong truyền thông, các bước thay đổi hành vi sức khỏe…


BS Trương Văn Khương - Phó phòng CNTT-TT, Bệnh viện Bãi Cháy chia sẻ về các kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe

Bên cạnh việc học tập về lý thuyết, học viên được tiếp cận với các tình huống, câu hỏi thảo luận, từ đó giúp học viên ứng dụng vào thực tiễn để tư vấn cho người bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.



Các học viên trao đổi, thảo luận cùng giảng viên

Thông qua lớp tập huấn, các điều dưỡng viên tại Bệnh viện Bãi Cháy được củng cố, bổ sung thêm kiến thức và thực hành thành thạo các kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe nhằm thực hiện tốt hơn công tác truyền thông sức khỏe cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân, góp phần nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Mạc Thảo