Bệnh viện Bãi Cháy: Tập huấn an toàn người bệnh năm 2023

  • 2023/10/05 08:26

Nhằm nâng cao kiến thức nhận diện, kỹ năng phòng ngừa, xử lý sự cố y khoa, đảm bảo an toàn chăm sóc sức khỏe người bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và chất lượng bệnh viện, ngày 4/10, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức lớp tập huấn “An toàn người bệnh” với sự tham gia của hơn 200 bác sĩ, nhân viên y tế.



Toàn cảnh lớp tập huấn

Sự cố y khoa là nguy cơ, rủi ro, sai sót ngoài y muốn xảy ra trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh (chẩn đoán, chăm sóc và điều trị) và tác động không mong muốn của các yếu tố hỗ trợ khám bệnh, chữa bệnh (thuốc, trang thiết bị, môi trường y tế, môi trường xã hội) không do diễn biến bệnh lý hoặc cơ địa của người bệnh gây ra, tác động và ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Đây là thách thức lớn đối với các cơ sở y tế trong và ngoài nước, đòi hỏi hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện, đặc biệt là quản lý sự cố y khoa, đảm bảo an toàn người bệnh phải được triển khai hiệu quả.

Bệnh viện Bãi Cháy là bệnh viện hạng I tuyến tỉnh hàng ngày tiếp nhận từ 1000-1300 lượt bệnh nhân đến thăm khám, điều trị nội, ngoại trú nên công tác đảm bảo an toàn người bệnh, quản lý sự cố y khoa được Ban Giám đốc đặc biệt quan tâm chú trọng. Việc tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho nhân viên y tế về vấn đề này vô cùng cần thiết.


Ths.BSNT Hoàng Minh Tuân – Phó Trưởng Phòng Phụ trách Quản lý chất lượng, Bệnh viện Bãi Cháy truyền đạt kiến thức về an toàn người bệnh

Tại lớp tập huấn, giảng viên Ths.BSNT Hoàng Minh Tuân – Phó Trưởng Phòng Phụ trách Quản lý chất lượng, Bệnh viện Bãi Cháy đã truyền đạt, chia sẻ những kiến thức cơ bản, tổng hợp về nhận diện sự cố y khoa, triển khai báo cáo sự cố y khoa, quy trình quản lý sự cố y khoa, biện pháp phòng ngừa sự cố y khoa, giải pháp đảm bảo an toàn người bệnh trong sử dụng thuốc, phẫu thuật, thủ thuật, trang thiết bị, vật tư y tế, phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuấn tại bệnh viện…




Các bác sĩ, nhân viên y tế trao đổi kiến thức về xử lý sự cố y khoa và an toàn người bệnh

Lớp tập huấn là dịp để các bác sĩ, nhân viên y tế giao lưu, trao đổi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quản lý, phòng ngừa và hạn chế sự cố y khoa. Qua đó nâng cao chất lượng bệnh viện, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe an toàn cho người bệnh, mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Mạc Thảo