Bệnh viện Bãi Cháy đã khám lưu động cho gần 5000 người dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh

  • 2023/11/22 08:29

Trong những năm qua, các hoạt động y tế hướng về cơ sở, nhất là công tác khám, chữa bệnh lưu động, chăm sóc sức khoẻ đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn luôn được Bệnh viện Bãi Cháy Quảng Ninh quan tâm thực hiện.


Đông đảo bà con đến để được khám và tư vấn sức khỏe tại Trạm Y tế xã Đồng Tâm khi có Đoàn khám lưu động của Bv Bãi Cháy.

Trong năm 2023, Bệnh viện đã tiếp tục phối hợp với địa phương xây dựng kế hoạch khám lưu cho người dân tại các xã khó khăn thuộc các huyện miền đông của tỉnh. Theo đó, Bệnh viện đã tổ chức 11 đoàn khám lưu động tại các  xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ở các huyện Bình Liêu, Ba Chẽ, Tiên Yên, Hải Hà cho gần 5000 người với hơn 8.500 lượt khám. Trong đó, có gần 2.570 ca siêu âm, trên 780 ca điện tim và 6.636 lượt người được cấp đơn thuốc.


Bác sĩ BV Bãi Cháy khám bệnh cho người dân.

Mỗi đợt khám lưu động, Bệnh viện cử 20 người, gồm các bác sĩ đa khoa, chuyên khoa và kỹ thuật viên, điều dưỡng có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn tham gia. Người dân được khám sàng lọc tổng quát ở các chuyên khoa: nội khoa, ngoại khoa, nhi khoa, chuyên khoa răng hàm mặt, mắt, tai mũi họng; thực hiện điện tim, siêu âm tổng quát, thử đường huyết mao mạch. Những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh nặng, đoàn khám đã tư vấn, hướng dẫn cho người bệnh chuyển tuyến để được thăm khám chuyên sâu và xử trí kịp thời. Sau khám, người dân trên địa bàn các xã khó khăn được kê đơn và nhận thuốc điều trị miễn phí.


Bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy siêu âm cho người dân.


Bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy noi soi TMH cho người dân.


Bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy điện tim cho người dân.


Người dân được phát thuốc miễn phí.

Đẩy mạnh quan tâm chăm sóc sức khỏe, đưa dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao đến với đồng bào vùng sâu, vùng xa vùng khó khăn là chủ trương nhân văn của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành y tế. Do vậy, Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức các đoàn khám lưu động, bố trí đội ngũ y, bác sĩ có năng lực, trình độ chuyên môn, tay nghề cùng tinh thần nhiệt huyết và sức trẻ để phục vụ người dân vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Đây là hoạt động thường niên của Bệnh viện, giúp người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn có cơ hội tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao, đẩy mạnh việc đưa dịch vụ y tế chất lượng cao đến với người dân trong toàn tỉnh, đồng thời từng bước giúp người dân thay đổi nhận thức trong chăm sóc sức khỏe.

Các đợt khám và cấp phát thuốc miễn phí đã đế lại nhiều tình cảm, ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân vùng sâu, vùng xa ở các xã khó khăn trên địa bàn. Hoạt động này của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện có ý nghĩa thiết thực, góp phần triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của đơn vị y tế tuyến cuối tỉnh, phát huy tinh thần trách nhiệm cùng chung tay vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn./.

Minh Khương