Tiếp nối những giọt hồng cứu người

  • 2023/05/29 10:19

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu cứu người đã và đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Là điểm hiến máu chữ thập đỏ cố định trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua, Bệnh viện Bãi Cháy đã liên tục tuyên truyền, kêu gọi người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tổ chức các chương trình hiến máu để bổ sung nguồn máu dự trữ kịp phục vụ công tác cấp cứu điều trị bệnh nhân.


Vừa qua, ngày 27/5/2023, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Công ty cổ phần Lios Việt Nam tổ chức chương trình “Giọt hồng sơn Lion” với sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhân viên trong công ty và các bạn sinh viên đến từ trường Đại học Hạ Long.

Khoa Huyết học hóa sinh Bệnh viện Bãi Cháy đã tích cực tích cực tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức, đoàn viên, thanh niên tại địa phương ý thức về lợi ích, ý nghĩa nhân văn của hành động trao giọt máu – trao sự sống, tổ chức hướng dẫn đăng ký, khám sức khỏe sàng lọc, xét nghiệm tổng quát cho người hiến máu, thực hiện quy trình thu gom, sàng lọc và bảo quản máu, chế phẩm máu, đảm bảo an toàn cho người hiến máu, góp phần tạo nên thành công cho chương trình. Kết quả chương trình đã thu được 100 đơn vị máu hiến tặng.




Một số hình ảnh tại chương trình

Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào lớn của toàn xã hội, là hoạt động ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn, góp phần cùng ngành y tế giải quyết tình trạng khan hiếm máu, mang lại niềm vui, sự sống cho bệnh nhân trong cơn nguy kịch. Để nối rộng vòng tay nhân ái trong cộng đồng, lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lợi ích của việc hiến máu nhân đạo, mỗi người dân hãy tích cực tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo - hành trình để cuộc sống thêm ý nghĩa. 

Bệnh viện Bãi Cháy mong muốn tiếp tục nhận được nghĩa cử hiến máu cứu người của các tình nguyện viên, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Điểm hiến máu chữ thập đỏ tại Bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận máu hiến tặng vào giờ hành chính các ngày trong tuần.

Địa điểm hiến máu tại Tầng 2, nhà A – Khoa Huyết học hóa sinh - Bệnh viện Bãi Cháy.

Số điện thoại liên hệ đặt lịch hiến máu: 0948.105.226.

Mạc Thảo