Nồi cháo yêu thương - ấm lòng người bệnh

  • 2023/10/19 08:17

Đã gần một năm nay, mỗi tháng một lần, các thành viên của Đoàn thiện nguyện Thanh Tâm Charity đều đặn đúng 6h00 có mặt tại sảnh Xquang – Siêu âm của Bệnh viện Bãi Cháy để thực hiện hoạt động gửi tặng những bát cháo yêu thương tới tận tay người bệnh và người nhà người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện.


Đại diện đoàn thiện nguyện cho biết: Đoàn thiện nguyện chúng tôi với gần 90 thành viên và thường xuyên tổ chức hoạt động nấu cháo từ thiện gửi tặng miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh. Để có những bát cháo nóng, thơm ngon, bổ dưỡng, không kể mưa nắng hay gió rét, các thành viên đều thức dậy từ rất sớm, mỗi người một nhiệm vụ từ chuẩn bị nguyên liệu đến nấu cháo, chia cháo và vận chuyển nhanh chóng tới bệnh viện gửi tới người bệnh khi còn nóng hổi.

Để đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, sao cho nồi cháo được thơm ngon, bổ dưỡng phục vụ bệnh nhân với tinh thần “ người bệnh là người thân của mình”, thì thực phẩm và gia vị để nấu cháo được đoàn lựa chọn kỹ càng và mua ở những địa chỉ tin cậy, uy tín, và đều được lưu mẫu đúng quy trình tại bệnh viện. Cứ mỗi tháng sẽ có khoảng 200 suất cháo nóng được gửi tới tận tay người bệnh và người nhà người bệnh. Trường hợp người bệnh không đi lại được, các tình nguyện viên sẽ mang cháo tới tận giường bệnh phát và hỏi thăm ân cần.





 Một số hình ảnh: Đoàn thiện nguyện Thanh Tâm Charity phát cháo miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh.

Song song với hoạt động nấu cháo yêu thương, Đoàn thiện nguyện luôn sẵn sàng đồng hành cùng người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Nhận được bát cháo nóng và tràn đầy tình nghĩa, sự yêu thương và sẻ chia ai cũng vui vẻ, phấn khởi.  Từ những “ nồi cháo yêu thương” đã làm ấm lòng người bệnh, tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho rất nhiều người bệnh đang điều trị tại bệnh viện. Thời gian tới, Đoàn thiện nguyện Thanh Tâm Charity sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tổ CTXH – BVBC để duy trì và nhân rộng các chương trình, hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa nhân văn này.

Kiều Thương - Phòng QLCL