“MỘT MIẾNG KHI ĐÓI BẰNG MỘT GÓI KHI NO...”

  • 2023/06/29 03:09

“Có gì cũng được trừ có bệnh, không có gì cũng được trừ không có tiền, thiếu gì cũng được trừ thiếu sức khỏe. Sức khỏe không phải là tất cả nhưng không có sức khỏe sẽ chẳng có gì”.

Đó là những điều trăn trở của chúng tôi – những nhân viên Công tác xã hội cúa Bệnh viện Bãi Cháy, khi trực tiếp đến thăm hỏi và trao đổi với gia đình bệnh nhân Nịnh Văn Soài (thôn Làng Mô,  xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ , tỉnh Quảng Ninh).


bệnh nhân Nịnh Văn Soài đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực Ung bướu, Bệnh viện Bãi Cháy

Ngoài cửa khoa Hồi sức tích cực ung bướu, chúng tôi được nghe tâm sự của con gái anh, cô gái Triệu Thị Yến mới 16 tuổi nhưng đã phải nghỉ học đi làm phụ giúp bố mẹ đã hơn một năm nay.

Yến chia sẻ: “ Bố em là Nịnh Văn Soài năm nay 48 tuổi, là trụ cột chính của cả nhà, không có công ăn việc làm ổn định, cả nhà trông chờ  vào hơn một sào ruộng cấy lúa, thỉnh thoảng đi bóc vỏ keo thuê, cuộc sống bấp bệnh tùy thuộc vào mưa nắng của ông trời. Mẹ em là Triệu Tài Múi, mẹ bị mù từ bé, công việc hằng ngày của mẹ là những việc làm quen tay, quanh quẩn trong nhà, đi đâu cũng cần người  dẫn đi. Thu nhập hàng tháng của mẹ là khoảng  900.000đ tiền trợ cấp của nhà nước cho. Bố mẹ em lấy nhau nhưng không đăng kí kết hôn, thế nên ba chị em em đều mang họ mẹ. Em là Triệu Thị Yến , đã bỏ học từ năm lớp 9, giờ em đi làm thuê cũng được hơn năm rồi, ngày nào đi làm thì có lương, nghỉ thì cũng không được hỗ trợ gì. Em gái em là Triệu Thị Hằng  chuẩn bị lên lớp 6, em được hỗ trợ học phí nên đi học cũng đỡ được phần khó khăn. Em trai út là Triệu Hải Nghĩa mới 4 tuổi, chỉ biết chơi và quanh quẩn bên mẹ”.

Nhà em đông con, bố là trụ cột chính, nhưng khoảng hai tuần trước, bố em bị đau bụng, gia đình đưa bố đi khám ở bệnh viện gần nhà. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ chuyển bố em lên thẳng Bệnh viện Bãi Cháy vào ngày 23/6/2023. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bố em bị: Tắc ruột do u manh tràng, nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, theo dõi nhiễm khuẩn huyết/ Xơ gan. Hiện tại đã được mổ và đang được chăm sóc đặc biệt.

Gia đình khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã, nay bố lại phải điều trị tại khoa Hồi sức tích cực ung bướu, mọi kinh tế trở nên khó khăn hơn.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân Soài, với truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, bệnh viện xin kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm để người bệnh có thêm chi phí tiếp tục điều trị, sớm hồi phục sức khỏe, trở về với gia đình.

Mọi thông tin và hỗ trợ xin liên hệ tới con gái bệnh nhân là Triệu Thị Yến, SĐT: 0354 783 321, hoặc tổ CTXH –BVBC. Số tài khoản hỗ trợ người bệnh: 1029192740, ngân hành Vietcombank, chủ tài khoản Bàn Văn Kim ( đây là STK của em trai bệnh nhân). Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ bệnh nhân Nịnh Văn Soài 

Một miếng khi đói bằng một gói khi no.

Thay mặt cho bệnh nhân và gia đình, Tổ CTXH – BVBC xin gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng vàng của quý mạnh thường quân.


Kiều Thương