Chung tay quyên góp, hỗ trợ người bệnh mắc bệnh hiểm nghèo

  • 2023/08/16 10:01

Trong tuần vừa qua, tổ Công tác xã hội, bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận trường hợp người bệnh Háu A Ón, sinh năm 1970, dân tộc Dao, địa chỉ tại thôn Tân Sơn, xã Quảng Tân, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh. Sau thăm khám người bệnh được bác sĩ chẩn đoán Theo dõi ung thư lưỡi, đang điều trị tại khoa Ung bướu 2, bệnh viện Bãi Cháy.


Bệnh viện hỗ trợ xe đưa bệnh nhân về nhà.

Qua thăm hỏi từ vợ người bệnh, được biết gia đình người bệnh Háu A Ón có 4 người con trai: một bạn 20 tuổi mắc bệnh tâm thần đang điều trị tại Bệnh viện Quang Hanh (Cẩm Phả), một bạn 18 tuổi không may cũng mắc bệnh tâm thần, một bạn 13 tuổi mắc căn bệnh bại não, một bạn 10 tuổi đang đi học lớp 2. Hàng ngày vợ người bệnh đi biển soi rốc vào ban đêm để kiếm thêm thu nhập nuôi cả nhà. Gia đình được xác nhận hộ nghèo 12/7/2023.  Vợ người bệnh kể khoảng 5 tháng nay, người bệnh xuất hiện khối u ở miệng ngày một to hơn khiến cho việc ăn uống kém hơn, sút 11kg trong vòng 5 tháng, nên đã được người dân bắt xe cho đến bệnh viện Bãi Cháy khám.

Sau khi tiếp nhận được thông tin, tổ Công tác xã hội đã thực hiện hỗ trợ viện phí, hỗ trợ xuất ăn miễn phí cho người bệnh và gia đình người bệnh, phối hợp cùng Câu lạc bộ Thiện tâm hoa sen kêu gọi ủng hộ từ các mạnh thường quân với số tiền ủng hộ trên 50.000.000đồng.


Đại diện Câu lạc bộ Thiện tâm hoa sen đến tận nhà tặng số tiền mà các mạnh thường quân quyên góp cho bệnh nhân.

Sáng ngày 16/8/2023, bệnh viện Bãi Cháy đã bố trí chuyến xe để đưa người bệnh và gia đình người bệnh về nhà. Mong rằng món quà nhỏ sẽ giúp người bệnh, gia đình người bệnh được phần nào trong cuộc sống, ổn định tinh thần, vơi bớt nhọc nhằn, mệt mỏi khi phải chống chọi với bệnh tật.

Bệnh viện Bãi Cháy rất mong nhận được sự quan tâm, hợp tác, đồng hành của các cơ quan đoàn thể để thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới./.

Thu Hoài - Phòng QLCL