Bệnh viện Bãi Cháy khám bệnh, tặng quà cho trẻ em tại Cơ sở bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh

  • 2023/10/01 10:20

Ngày 01/10/2023, Đoàn thanh niên, Tổ CTXH - Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức chương trình thiện nguyện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và phối hợp với Câu lạc bộ Thiện tâm Hoa sen tặng quà cho trẻ em tại Cơ sở bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh thuộc Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội tỉnh.


Quang cảnh chương trình.

Dự chương trình có Bác sĩ CKII Đinh Thị Lan Oanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy; bà Vũ Thị Thục - Giám đốc Cơ sở Bảo trợ, chăm sóc trẻ em; đại diện CLB thiện tâm Hoa sen; hơn 30 cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy và gần 100 trẻ em thuộc Cơ sở bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh.


Bác sĩ CKII Đinh Thị Lan Oanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình Bác sĩ CKII Đinh Thị Lan Oanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy biết: đây là tình cảm của Ban lãnh đạo, Đoàn thanh niên và Tổ CTXH Bệnh viện trong công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng, chia sẻ với các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn, phần nào tạo động lực cho các em phấn đấu, vượt lên số phận, trở thành những công dân gương mẫu, có ích cho xã hội, cho đất nước.


Bà Vũ Thị Thục - Giám đốc Cơ sở Bảo trợ, chăm sóc trẻ em Quảng Ninh phát biểu tại chương trình.

Giám đốc Cơ sở Bảo trợ, chăm sóc trẻ em Vũ Thị Thục cám ơn tình cảm tốt đẹp của các thầy thuốc Bệnh viện Bãi Cháy, CLB Thiện tâm Hoa sen. Đồng chí Vũ Thị Thục cho biết thêm: Hiện Cơ sở đang chăm sóc, nuôi dưỡng 95 trẻ, đón nhận chăm sóc các trẻ em không có nguồn nuôi dưỡng tại cộng đồng, trẻ từ sơ sinh dưới 16 tuổi và đến 22 tuổi, trong đó có 15 trẻ khuyết tật nặng, đặc biệt nặng.

Tại Chương trình, các bác sĩ Bệnh viện Bệnh viện Bãi Cháy đã tổ chức thăm khám cho hơn 80 trẻ các chuyên khoa như: Các chuyên khoa Nội nhi, chuyên khoa Răng hàm mặt, Mắt, Tai mũi họng, Phục hồi chức năng, Da liễu… và được siêu âm ổ bụng theo chỉ định của bác sĩ lâm sàng. Ngoài ra, các trẻ còn được cấp phát thuốc miễn phí.



Một số hình ảnh tại chương trình thiện nguyện.

Nhân dịp này Bệnh viện bãi cháy và CLB thiện tâm Hoa sen đã tặng quà cho Cơ sở bảo trợ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Quảng Ninh với tổng số tiền 15 triệu đồng tiền mặt (Bệnh viện tặng 10 triệu đồng, CLB Hoa sen tặng 5 triệu đồng) và nhiều phần quà khác như bánh kẹo, sữa..


Bệnh viện Bãi Cháy tăng 10 triệu đồng tiền mặt.


CLB Thiện tâm Hoa sen tặng 5 triệu đồng tiền mặt và 5 triệu tiền mua bánh kẹo.


Đoàn thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm cùng các em.

Đây là những phần quà ý nghĩa nhằm động viên chia sẻ các em nhỏ gặp hoàn cảnh khó khăn thể hiện truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”. Đồng thời, mong muốn sự chung tay góp sức quan tâm của cả cộng đồng xã hội trong việc chăm lo đời sống cho trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn, giúp các em thêm động lực vươn lên trong học tập để sau này trở thành người có ích.

Minh Khương