Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức chương trình Cắt tóc miễn phí - “Đồng hành cùng người bệnh”

  • 2023/04/27 07:50

Nhằm chia sẻ khó khăn, lan tỏa tình yêu thương đến những người bệnh đang nằm điều trị, ngày 27/4/2023, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với đơn vị cắt tóc từ thiện tổ chức chương trình cắt tóc miễn phí – đồng hành cùng người bệnh.

Đối với những bệnh nhân đang nằm điều trị bệnh viện, thì việc được chính các thợ cắt tóc lành nghề đến tận nơi để cắt tóc, cạo râu là một cơ hội “làm đẹp” hiếm có. Hưởng ứng chương trình, ngay từ đầu giờ sáng, nhiều bệnh nhân từ các khoa, phòng đã tập trung tại sảnh siêu âm – xquang, Bệnh viện Bãi Cháy để đăng ký và chờ đến lượt cắt tóc. Các nhân viên tổ công tác xã hội đã đón tiếp người bệnh di chuyển khó khăn, chuẩn bị công tác hậu cần đảm bảo cho chương trình cắt tóc miễn phí diễn ra chu đáo, thuận tiện.



Chương trình cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân và nhân viên y tế tại Bệnh viện Bãi Cháy

Tại chương trình, 6 người thợ cắt tóc chuyên nghiệp đến từ salon tóc Tuấn Barber Shop – phường Hà Khẩu, TP Hạ Long với đôi bàn tay khéo léo đã cắt sửa tóc, mang đến diện mạo mới, gọn gàng, sự hài lòng, thoải mái cho những người bệnh phải nằm điều trị dài ngày tại bệnh viện. Ánh mắt hân hoan, vui tươi, phấn khởi của người bệnh sau khi được cắt tỉa tóc đã cho thấy sự ấm, ý nghĩa mà chương trình mang lại. 

Nhân dịp này, không chỉ người bệnh mà các nhân viên y tế thường xuyên bận rộn, miệt mài với nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân cũng được chỉnh trang mái tóc.







Một số hình ảnh tại chương trình

Đối với những người bệnh không thể đi lại ở các khoa như khoa Ngoại, Khoa Chấn thương- Chỉnh hình, Khoa Ung bướu… Ban tổ chức đã bố trí thợ cắt tóc đến tận buồng bệnh để cắt tóc cho người bệnh. Sau hơn nửa ngày diễn ra, hơn 50 người bệnh và người nhà người bệnh đã được cắt tóc tình nguyện.



Cắt tóc tại phòng bệnh cho người bệnh không di chuyển được




Thấu hiểu những khó khăn, nỗi đau bệnh tật, sự xáo trộn về kinh tế, cuộc sống sinh hoạt của người bệnh khi phải nằm viện điều trị, Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Bãi Cháy đã kết nối với các cá nhân, tổ chức thiện nguyện tổ chức nhiều chương trình tặng quà, cắt tóc miễn phí. Dự kiến, chương trình cắt tóc miễn phí cho người bệnh và nhân viên y tế do Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với salon Tuấn Barber Shop sẽ diễn ra mỗi tháng 1 lần kể từ tháng 4 đến tháng 12/2023. Hoạt động ý nghĩa này góp phần đồng hành chia sẻ những gánh nặng về vật chất, tinh thần, giúp người bệnh luôn kiên cường, vững tâm điều trị, góp phần lan tỏa tinh thần vì cộng đồng tới nhiều tấm lòng hảo tâm, đơn vị tài trợ để nhân rộng thêm nhiều chương trình nhân văn chia sẻ, động viên, tiếp sức người bệnh chiến thắng bệnh tật. 

Mạc Thảo, Minh Khương