40 đơn vị máu tiếp sức kho máu Bệnh viện Bãi Cháy

  • 2024/03/12 09:03

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu cứu người đã và đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Trước nhu cầu máu truyền cấp thiết sau dịp Tết nguyên đán, Bệnh viện Bãi Cháy đã liên tục tuyên truyền, kêu gọi người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Hưởng ứng lời kêu gọi vận động hiến máu tình nguyện của Bệnh viện Bãi Cháy, sáng nay (ngày 12/3/2024), đông đảo cán bộ, người lao động, đoàn viên thanh niên của Xí nghiệp kho vận xăng dầu K130 (Quảng Ninh) đã đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện tại Điểm hiến máu chữ thập đỏ, Khoa Huyết học Hóa sinh, Bệnh viện Bãi Cháy. 


Xí nghiệp kho vận xăng dầu K130 (Quảng Ninh) hiến máu tại Bệnh viện Bãi Cháy

Với vai trò là đầu mối tiếp nhận, lưu trữ, bảo quản máu và các chế phẩm máu, các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bãi Cháy đã  tích cực phối hợp tổ chức, hướng dẫn đăng ký, khám sức khỏe sàng lọc, xét nghiệm tổng quát cho người hiến máu, thực hiện quy trình thu gom, sàng lọc và bảo quản máu, chế phẩm máu, đảm bảo an toàn cho người hiến máu, góp phần tạo nên thành công cho chương trình. 40 đơn vị máu hiến tặng từ chương trình là nguồn máu vô cùng quý giá phục vụ công tác cấp cứu, điều trị, tiếp sức sự sống cho những bệnh nhân cần máu.






Một số hình ảnh từ chương trình

Thời gian qua trước tình trạng khan hiếm nguồn máu cấp cứu, điều trị bệnh nhân sau dịp Tết nguyên đán, Khoa Huyết học hóa sinh Bệnh viện Bãi Cháy đã tích cực tích cực tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh ý thức về lợi ích, ý nghĩa nhân văn của hành động trao giọt máu – trao sự sống. Kết quả từ ngày 8/3 đến nay đã có 140 đơn vị máu hiến tặng, kịp thời khắc phục tình thiếu máu điều trị, giúp những bệnh nhân đang chờ máu hiến tặng có hi vọng được kéo dài thời gian sống. 

“Máu có thể chờ người bệnh – người bệnh không thể chờ máu”, không riêng Bệnh viện Bãi Cháy mà nhiều đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh rất cần những giọt máu nghĩa tình để tiếp thêm thời gian, cơ hội sống cho những người bệnh. Để thắp lên hi vọng cho những người bệnh nguy kịch, hiểm nghèo, Bệnh viện Bãi Cháy mong muốn mỗi người dân hãy tích cực tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo, sẻ chia sự sống – yêu thương.

Mạc Thảo