Xót xa hoàn cảnh khó khăn người phụ nữ bị u não ác tính

  • 2021/05/25 09:42

“Hạnh phúc chẳng tày gang” khi bạo bệnh ập xuống kéo theo khốn khó chồng chất đến với gia đình chị Lương Thị Vượng (49 tuổi, trú tại tổ 3, phường Việt Hưng – Hạ Long – Quảng Ninh).

Tháng 12/2020, chị Lương Thị Vượng đến khám tại Trung tâm Ung bướu bệnh viện Bãi Cháy và được chẩn đoán u não ác tính (u sao bào não độ III). Dù đã được phẫu thuật điều trị nhưng tháng 3/2021, căn bệnh tái phát khiến ý thức tinh thần của chị trở nên chậm chạp, sinh hoạt cá nhân thường xuyên phải có người hỗ trợ.

Không may mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau bệnh đến mất ý thức, chị Vượng không còn khả năng lao động.

Cậu con trai Bùi Đức Thiện 17 tuổi bị tăng động, thần kinh không ổn định, hay đi lang thang và đập phá đồ đạc trong nhà. Cô con cái Bùi Thị Ngọc 21 tuổi đang là sinh viên của Học viện Ngoại giao phải tạm gác lại chương trình học do hoàn cảnh khó khăn và chăm sóc mẹ trong những đợt nằm viện điều trị. 



Chị Lương Thị Vượng cùng con gái trong thời gian điều trị tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Bãi Cháy

‘Khó khăn chồng chất khó khăn’, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến đồng lương công nhân ít ỏi, bấp bênh của người chồng – anh Bùi Đức Lợi (51 tuổi) không đủ gồng gánh kinh phí nuôi các con ăn học và chữa bệnh hiểm nghèo cho vợ. Gia đình đến nay đã khánh kiệt, phải “chạy vạy” vay mượn trang trải với hi vọng kéo dài sự sống cho chị Vượng. 

Hành trình điều trị bệnh hiểm nghèo của chị Vượng còn rất dài phía trước, những đợt hóa, xạ trị để kiểm soát khối u ác tính cần chi phí thuốc thang rất nhiều, tương lai ăn học của các con đang dang dở, cần mẹ chăm sóc chở che…

Hơn bao giờ hết, gia đình chị Vượng đang rất cần sự ủng hộ, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm từ các cá nhân, tổ chức thiện nguyện… 

Mọi đóng góp cho bệnh nhân Lương Thị Vượng (49 tuổi, trú tại tổ 3, phường Việt Hưng – Hạ Long – Quảng Ninh) xin liên hệ chị Bùi Thị Ngọc (con gái bệnh nhân), số điện thoại – 0372011325.

Số tài khoản Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV: 26110002510589 ( Bùi Thị Ngọc – con gái chị Lương Thị Vượng)  hoặc CNĐD. Phạm Thu Hoài - Tổ công tác xã hội, Phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Bãi Cháy (số điện thoại: 0963.64.2088).