Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt bằng QR tại Bệnh viện Bãi Cháy: tiện lợi, nhanh chóng

  • 2021/04/12 16:43

Từ ngày 1/4/2021, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với ngân hàng Viettinbank triển khai phương thức thanh toán viện phí mới không dùng tiền mặt bằng QR Pay trên ứng dụng ngân hàng di động.

 

Lễ ký kết hợp đồng triển khai thanh toán QR PAY nội địa giữa Bệnh viện Bãi Cháy và Ngân hàng Công thương Việt Nam (Viettinbank) chi nhánh Bãi Cháy

QR Pay là tính năng có sẵn trên các ứng dụng ngân hàng di động (Mobile Banking), cho phép khách hàng dùng điện thoại di động quét mã QR để thanh toán nhanh tại các điểm thanh toán trên toàn quốc. 

Theo đó, nếu người bệnh/người nhà người bệnh có sử dụng ứng dụng Mobile Banking thì khi thanh toán các chi phí tại Bệnh viện sẽ có thêm phương thức thanh toán để lựa chọn. Đặc biệt, ứng dụng QR Pay rất tiện lợi, khi người bệnh/người nhà người bệnh chỉ cần dùng ứng dụng ngân hàng di động trên điện thoại di động là có thể thanh toán được viện phí mà không cần mang theo tiền mặt, hay thẻ ATM.

 

 

Thanh toán QR Pay tại Bệnh viện Bãi Cháy

Bệnh viện Bãi Cháy là bệnh viện hạng I tuyến cuối của tỉnh Quảng Ninh hằng năm thực hiện khám, điều trị bệnh cho trên 300.000 nghìn lượt bệnh nhân/năm. Trung bình 1 ngày, bệnh viện đón tiếp từ 1000-1500 lượt bệnh nhân, những ngày cao điểm lên tới 1800-2000 lượt bệnh nhân gây tình trạng quá tải  tạo áp lực cho cả cán bộ y tế và người dân khi phải chen chúc xếp hàng chờ đợi đến lượt đăng kí khám bệnh và thanh toán viện phí. 

Vì vậy, hình thức thanh toán QR Pay được triển khai tại Bệnh viện Bãi Cháy sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi thanh toán viện phí, chi phí y tế phát sinh cho người dân, giúp bệnh viện dễ dàng kiểm soát nguồn thu viện phí, giảm áp lực cho nhân viên thu phí vào những thời điểm bệnh nhân tập trung đông. 

 

Hướng dẫn thanh toán QR Pay tại Bệnh viện Bãi Cháy

Đặc biệt đối với những trường hợp bệnh nhân nặng, thời gian nằm viện dài ngay, chi phí cao thì việc thanh toán bằng QR Pay không cần dùng tiền mặt sẽ giảm phiền hà cho người bệnh và nhân viên thu phí.

Hiện tại, Bệnh viện Bãi Cháy là đơn vị y tế tiên phong ứng dụng thẻ khám chữa bệnh thông minh tích hợp tính năng thanh toán ngân hàng và thanh toán viện phí bằng ứng dụng QR Pay trên điện thoại di động… Đây đều là những hình thức thanh toán không dùng tiền mặt mang đến lợi ích khám chữa bệnh cho người dân, giảm thời gian chờ đợi, tăng thời gian thăm khám, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế Quảng Ninh.

Mạc Thảo - Hoàng Minh Tuân