Bệnh viện Bãi Cháy: Khẳng định chất lượng, vươn tầm quốc tế

  • 2019/05/14 02:25

Những năm gần đây, Bệnh viện Bãi Cháy đã và đang nỗ lực nhằm mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cho người dân và du khách, theo kịp xu thế phát triển mạnh mẽ về du lịch, dịch vụ, thương mại của tỉnh Quảng Ninh.

Hướng tới dịch vụ quốc tế

Đến với Khoa Quốc tế và Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Bãi Cháy, người dân và du khách không chỉ được khám và chữa bệnh bởi đội ngũ giáo sư, bác sĩ, chuyên gia giỏi, nhiều kinh nghiệm của tỉnh và trung ương mà còn được hưởng thụ những tiện nghi sang trọng, hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp như khách sạn, giúp người bệnh thoải mái, sớm phục hồi sức khỏe. Bà Feng Ke Hui, 53 tuổi, người Trung Quốc, làm việc tại Công ty CP Nhiệt điện Thăng Long, cho biết: Đúng lúc tôi bị tái phát bệnh đau dạ dày mãn tính thì chồng và con trai lại về nước nên tôi rất lo lắng. Nhưng khi đi điều trị, tôi đã được các y, bác sĩ tại Khoa Quốc tế và Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Bãi Cháy, chữa trị, chăm sóc rất chu đáo nên cảm thấy rất yên tâm. Đặc biệt, tôi đi bệnh viện mà không khác gì đi nghỉ ngơi ở khách sạn.


Ông Yam Kou Siew, 62 tuổi, du khách người Malaysia, cũng vừa phải cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy vì hôn mê do nhiễm toan ceton. Đây là một biến chứng nặng, thường hay gặp ở những bệnh nhân đái tháo đường. Ông Yam Kou Siew chia sẻ: Tôi bị bệnh tiểu đường mãn tính nên phải uống thuốc hằng ngày. Nhưng khi đi du lịch, tôi đã không chú ý uống thuốc đều đặn. Vì vậy tình trạng sức khỏe của tôi đã xấu đi, nhưng thật may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Bãi Cháy kịp thời chữa trị, chăm sóc chu đáo nên đến nay, tôi đã hoàn toàn tỉnh táo và khỏe mạnh. 

Hiện, Khoa Quốc tế và Điều trị theo yêu cầu của Bệnh viện có 34 giường và 32 phòng bệnh. Các phòng bệnh được thiết kế hiện đại với các thiết bị y tế phục vụ cấp cứu, như hệ thống gọi điều dưỡng, hệ thống hút, khí y tế gắn trong tường đến tận đầu giường; có điều hòa, ti vi, tủ lạnh, vệ sinh khép kín. Ngoài ra, Khoa còn có các phòng chăm sóc đặc biệt, phòng cách ly. Cùng với đó, đội ngũ y, bác sĩ tận tâm, trình độ chuyên môn cao và có trình độ ngoại ngữ. Đặc biệt, từ nhiều năm nay, Bệnh viện có đội ngũ chăm sóc khách hàng thành thạo nhiều ngoại ngữ, như tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Nga… luôn hỗ trợ khách hàng xuyên suốt quá trình khám, chữa bệnh. Khoa Quốc tế và Điều trị theo yêu cầu không chỉ được nhiều người Việt tin tưởng mà còn được người nước ngoài đi du lịch, sống, làm việc tại Quảng Ninh và các khu vực lân cận lựa chọn làm nơi chăm sóc sức khỏe thay vì phải quay về nước điều trị. Nhờ đó, Bệnh viện đã đón tiếp hơn 1.400 lượt bệnh nhân người nước ngoài đến khám, chữa bệnh mỗi năm. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn làm đúng các quy trình thanh toán viện phí, qua đó giúp người bệnh là người nước ngoài có thể thanh toán lại với các công ty bảo hiểm y tế một cách thuận tiện khi về nước.

Bác sĩ CKI Mai Thanh Hải, Trưởng Khoa Quốc tế và Điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Bãi Cháy, cho biết: “Tình trạng bệnh lý diễn biến ngày càng phức tạp và nhu cầu khám, chữa bệnh chất lượng cao của người bệnh không ngừng gia tăng, đòi hỏi bệnh viện phải đáp ứng kịp thời. Trong thời gian tới, Khoa Quốc tế và Điều trị theo yêu cầu tiếp tục giữ vững những kết quả đã đạt được, đồng thời nâng cao chất lượng điều trị chuyên sâu, hiện đại hóa trang thiết bị, hướng đến chuẩn dịch vụ quốc tế”.

Tăng cường xã hội hóa dịch vụ y tế

Ngoài khoa Quốc tế và Điều trị theo yêu cầu, các khoa khác của Bệnh viện Bãi Cháy cũng mở thêm một số phòng bệnh tự chọn dành cho bệnh nhân. Mỗi phòng chỉ có 1-2 người nằm, với đầy đủ tiện nghi như: Ti vi, điều hoà, bàn tiếp khách…


Bệnh viện cũng phát triển dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu để đáp ứng nhu cầu của nhân dân và du khách. Năm 2017, Bệnh viện đã được sửa chữa, nâng cấp và đầu tư nhiều trang thiết bị mới, hiện đại cho khu khám bệnh theo yêu cầu. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên điều dưỡng và phục vụ được đào tạo có tính chuyên nghiệp cao, phong cách ứng xử chuẩn mực đã mang lại sự hài lòng cho người bệnh. Từ năm 2006 đến nay, Bệnh viện duy trì các phòng khám dịch vụ với chuyên gia đầu ngành đến từ bệnh viện Trung ương, như: Việt Đức, Bạch Mai, Phụ sản Trung ương, Tai mũi họng, Mắt, Nhi, Bệnh viện Tim Hà Nội…, từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần, trung bình phục vụ khoảng 200 lượt bệnh nhân/ngày. Ông Bùi Đức Tốt, xã Dương Quang, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, cho biết: Theo lời giới thiệu của người nhà nên nhân dịp du lịch ở TP Hạ Long, tôi kết hợp đến khám bệnh ở khu khám, chữa bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Bãi Cháy. Tôi cảm thấy rất hài lòng với chất lượng khám, chữa bệnh và thái độ phục vụ tại đây.

Bệnh viện cũng đẩy mạnh liên doanh, liên kết với 5 doanh nghiệp để lắp đặt các máy móc, thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Với các máy móc, như: Máy chụp cắt lớp 128, chụp cộng hưởng từ 0.2, tán sỏi ngoài cơ thể bằng laser… với kinh phí trên 26 tỷ đồng. Cùng với đó, Bệnh viện có đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ được đào tạo bài bản và có sự liên kết chặt chẽ của các bệnh viện tuyến trung ương, đồng thời có đầy đủ trang thiết bị và các chuyên khoa sâu để đáp ứng nhu cầu người bệnh khi cần điều trị chuyên sâu. Đến nay, Bệnh viện Bãi Cháy đã triển khai được hầu hết kỹ thuật của bệnh viện tuyến tỉnh và triển khai được trên 50% kỹ thuật của bệnh viện tuyến Trung ương. Bệnh viện đã nâng số giường bệnh từ 1.000 lên 1.250 giường, nhờ đó giảm đáng kể tình trạng bệnh nhân phải nằm ghép.

Bác sĩ Giang Quốc Duy, Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy, cho biết: Bệnh viện Bãi Cháy hướng tới xây dựng bệnh viện công điển hình, đứng đầu vùng Đông Bắc của đất nước trong chăm sóc sức khỏe người dân với chất lượng cao, hướng tới cộng đồng. Do đó, chúng tôi xác định luôn luôn đổi mới là yếu tố sống còn của bệnh viện. Nhất là trong năm 2018, cùng với 3 bệnh viện khác, Bệnh viện Bãi Cháy lần đầu phải hoàn toàn tự chủ và cân đối ngân sách từ nguồn thu. Nếu người bệnh không hài lòng họ sẽ đi nơi khác. Bởi vậy, việc đổi mới mạnh mẽ, đầu tư dịch vụ đạt tiêu chuẩn, lấy sự hài lòng của người bệnh là tiêu chí phấn đấu của bệnh viện. Đặc biệt là, bệnh viện có thể cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất phục vụ cho du khách khi đến với Quảng Ninh trong Năm Du lịch quốc gia 2018. Đây cũng là cơ hội để bệnh viện tiếp tục khẳng định uy tín và thương hiệu của mình, không chỉ sẵn sàng cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng cao mà còn đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe của người dân và du khách.

Nguồn: Báo Quảng Ninh