Bệnh viện Bãi Cháy: Khai giảng Khóa đào tạo phương pháp dạy học y học năm 2019

  • 2019/08/05 10:24

Ngày 2/8, Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức Khóa đào tạo phương pháp giảng dạy y học năm 2019 cho 42 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện.


Toàn cảnh lễ khai giảng Khóa học

Dự lễ khai giảng có PGS.TS Nguyễn Xuân Bái - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Thái Bình. Về phía Bệnh viện Bãi Cháy có Thầy thuốc ưu tú, BS. CKI Giang Quốc Duy cùng 42 học viên là cán bộ chủ chốt, bác sĩ và nhân viên y tế tiêu biểu của các khoa, phòng.


 PGS.TS Nguyễn Xuân Bái - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Thái Bình thông qua chương trình khóa học


Thầy thuốc ưu tú, BS. CKI Giang Quốc Duy - Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy phát biểu tại buổi khai giảng Khóa học

Trong thời gian diễn ra khóa học (Từ 3/8 – 25/8), các học viên sẽ được trang bị kiến thức về kỹ năng, phương pháp giảng dạy trong y học như Dạy học bằng thảo luận nhóm, Kỹ năng thuyết trình, các hình thức dạy/học lâm sàng có sự tham dự của người bệnh và không có sự tham sự của người bệnh…. Các học viên được thực hành soạn bài thử lượng giá cuối khóa học, lập được kế hoạch bài giảng và thực hiện lên lớp…dưới sự hướng dẫn trực tiếp theo hình thức “Cầm tay chỉ việc” của các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia đầu ngành đến từ trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được Trường Đại học Y Dược Thái Bình cấp chứng chỉ “phương pháp giảng dạy Y học cơ bản” . Khóa học nhằm bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, nâng cao kiến thức, kỹ năng giảng dạy cho cán bộ, bác sĩ, qua đó nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân lực chất lượng cao, góp phần phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Mạc Thảo - Đình Hải