Bệnh viện Bãi Cháy chủ động phòng chống Dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona

  • 2020/01/27 06:35

Trước tình hình dịch bệnh Vũ Hán (Trung Quốc) đang diễn biến phức tạp, Bệnh viện Bãi Cháy đã chủ động ban hành, triển khai Công văn số 84/BVBC-KHTH về việc giám sát, phòng chống, phát hiện và điều trị kịp thời những trường hợp nghi và bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do Virut Corona (nCoV) tại Bệnh viện.

Theo báo cáo tổng hợp từ thông tin của WHO, đến 7h00 ngày 26/01/2020, tổng số ca mắc bệnh là 1985 ca, số ca tử vong là 56 trường hợp. NGoài Trung Quốc còn có các nước/ vùng lãnh thổ ghi nhận ca bệnh: Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hoa Kỳ, Ma Cao, Hồng Kông, Scotlan, Singapo, Malaysia, Australia, Việt Nam, Nepal, Pháp, Canada.


Theo thông tin từ Bộ Y tế, tại Việt Nam đã phát hiện 02 trường hợp nhiễm bệnh là người Trung Quốc đến từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận người Việt Nam nào mắc nCoV.


Công văn số 84-BVBC-KHTH của Bệnh viện Bãi Cháy về việc triển khai giám sát và phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới vi rút Corona (nCoV) quy định:

Khoa Khám bệnh – Cấp cứu bố trí 01 phòng khám riêng và cách ly để khám đối với những trường hợp nghi ngờ có các triệu chứng gồm: có nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, với các biểu hiện sốt, ho có thể khó thở và có một số các yếu tố dịch tễ sau:

- Có tiền sử đến/ở/ về từ vùng có dịch trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh hoặc;

- Tiếp xúc gần (trong vòng 02 mét) với các trường hợp mắc hoặc nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp của virut Corona (nCoV).

Khoa Bệnh nhiệt đới bố trí các phòng và khu vực cách ly, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, các trang thiết bị y tế đặc biệt là máy thở để sẵn sàng thu dung, điều trị người bệnh không để tình trạng dịch lây lan ra cộng đồng.

Khoa Hồi sức tích cực và chống độc chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa chất, các trang thiết bị y tế, máy thở sẵn sàng tiếp nhận người bệnh.

Khoa Dược đảm bảo đầy đủ thuốc, hóa chất và vật tư y tế sẵn sàng cung cấp đầy đủ cho công tác phòng chống và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp của virut Corona (nCoV).

Các Khoa phòng, chức năng liên quan phổ biến, triển khai nội dung Quyết định số 181/QĐ-BYT ngày 21/01/2020 của Bộ Y tế Quyết định về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) đến các cá nhân liên quan để thực hiện.