Phòng chống dịch Covid-19: Khám bệnh an toàn, tiện lợi với đặt lịch khám, trả kết quả trực tuyến tại bệnh viện Bãi Cháy

  • 2020/11/23 11:14

Không phải chờ đợi lấy số thứ tự, chỉ cần đến đúng giờ vào phòng khám. Đó là tiện ích đăng kí khám bệnh trực tuyến đang được Bệnh viện Bãi Cháy triển khai nhằm tạo thuận lợi cho người dân đến thăm khám. Đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng đảm bảo khoảng cách an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở y tế.

Trung bình một ngày, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp nhận từ 1000-1500 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Những ngày cao điểm có hơn 1800 người bệnh gây tình trạng quá tải, tạo áp lực cho cả cán bộ y tế và người dân khi phải chen chúc xếp hàng chờ đợi đến lượt đăng kí khám bệnh và thanh toán viện phí. 

Để hạn chế tập trung đông người vào giờ khám bệnh, giảm thời gian chờ đợi, đảm giãn cách an toàn khi dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Bệnh viện Bãi Cháy đã triển khai dịch vụ đăng kí khám bệnh trực tuyến qua tổng đài 0912.379.628, 085.6099.633, 085.6799.633, website benhvienbaichay.vn và trả kết quả online từ tháng 5/2020.

 

Đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ người bệnh đặt lịch khám online

  


Hướng dẫn đăng kí, tra cứu kết quả khám bệnh online tại Bệnh viện Bãi Cháy

Thống kê cho đến 20/11/2020 đã có 19.336 lượt bệnh nhân đăng kí khám bệnh trực tuyến, 13.582 người bệnh được tạo tài khoản truy cập hệ thống trả kết quả online trên website của Bệnh viện Bãi Cháy. Điều này cho thấy sự hưởng ứng tích cực và chuyển biến về thói quen đăng kí khám bệnh của người dân đối với hình thức khám chữa bệnh online bệnh viện đang triển khai.

“Trước đây tôi phải đến từ sáng sớm, xếp hàng chờ đợi lấy số vào phòng khám mất khoảng 15 phút. Từ khi Bệnh viện Bãi Cháy triển khai đặt lý khám bệnh qua điện thoại, tôi chỉ cần liên hệ đặt lịch khám từ ngày hôm trước vào khoảng thời gian không bận rộn, đến đúng giờ đã hẹn và vào phòng khám, không cần phải chờ lấy số đăng kí khám nữa. Rất tiện lợi, nhờ đó mà sắp xếp được thời gian đi khám mà không ảnh hưởng đến công việc hằng ngày.” – Chị Trịnh Thu Thủy (phường Cao Xanh, TP Hạ Long) chia sẻ.

 

Người dân có thể truy cập hệ thống trả kết quả online qua website benhvienbaichay.vn

Ông Đặng Đình Quỳnh (60 tuổi, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) cho biết: “Sau khi gọi điện thoại đặt lịch hẹn khám, các nhân viên y tế của Bệnh viện Bãi Cháy gửi tin nhắn vào điện thoại của tôi về thời gian, địa điểm khám bệnh. Do đó, tôi không phải chờ đợi lấy số làm thủ tục đăng kí khám mà chỉ cần đến đúng giờ được hẹn để khám bệnh”.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể dễ dàng tra cứu các kết quả cận lâm sàng như xét nghiệm, siêu âm, xquang… qua hệ thống tra cứu, trả kết quả khám chữa bệnh online  trên website của bệnh viện. 

Song song với triển khai đăng kí khám bệnh, trả kết quả online, bệnh viện cũng đẩy mạnh hình thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt với thẻ khám bệnh thông minh.

 

Thẻ khám bệnh thông minh tích hợp tính năng thanh toán ngân hàng tại Bệnh viện Bãi Cháy

 

Thẻ khám bệnh thông minh tại Bệnh viện Bãi Cháy

Thẻ khám chữa bệnh tại bệnh viện Bãi Cháy, tích hợp đầy đủ thông tin người bệnh, đồng thời có đầy đủ tính năng của một chiết thẻ ATM. Bệnh nhân có thể nạp tiền và rút tiền dễ dàng, tiện lợi. 

Trước đây với mỗi dịch vụ khám chữa bệnh phát sinh, bệnh nhân thu phí lại phải qua quầy thu ngân tạm ứng. Khi sử dụng thẻ thông minh, tất cả các chỉ định, phí thăm khám sẽ được trừ trực tiếp vào tài khoản của bệnh nhân tại phòng khám. Bệnh nhân có thể thực hiện được ngay dịch vụ y tế mà không mất thời gian đi tạm ứng. 

Thẻ khám bệnh thông minh tạo thuận lợi cho những lần đăng kí khám bệnh sau nhanh chóng hơn. Thay vì phải nhập lại thông tin từ đầu, nhân viên hướng dẫn chỉ mất 1 và giây quẹt mã code để có tất cả thông tin người bệnh. 

 

Khám bệnh nhanh chóng với thẻ khám bệnh thông minh

Do đó, Thẻ thông minh đặc biệt tiện ích với các đối tượng người bệnh khám theo yêu cầu, khám thu phí mà muốn thực hiện nhiều dịch vụ trong một lần khám bệnh; giúp tiết kiệm từ 20-30 phút cho cả quy trình khám bệnh, tăng thời gian thực hiện công tác chuyên môn khám chữa bệnh; giải quyết tình trạng ùn tắc khi đăng kí khám bệnh, thanh toán viện phí, giảm tải áp lực cho nhân viên thu phí, tăng độ chính xác, tính minh bạch trong thanh toán viện phí.

 

 


Bệnh viện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch đảm bảo môi trường khám chữa bệnh an toàn

Cùng với phát triển các hình thức đăng kí khám bệnh online nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, Bệnh viện Bãi Cháy vẫn nghiêm chỉnh thực hiện các giải pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn như: Phân luồng, sàng lọc, cách ly tất cả các trường hợp người bệnh có dấu hiệu về bệnh đường hô hấp (sốt, ho, khó thở…) đến thăm khám theo đúng quy định; Hướng dẫn người bệnh khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh; Dừng thăm hỏi bệnh nhân, duy trì chế độ 1 người chăm sóc/1 bệnh nhân, đảm bảo thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn và tránh lây nhiễm chéo; Chủ động lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc đối với các trường hợp người bệnh cao tuổi, người bệnh có nhiều bệnh nền mãn tính nặng, người bệnh có 1 trong các dấu hiệu viêm đường hô hấp.

Mạc Thảo – Hoàng Minh Tuân