Bệnh viện Bãi Cháy sẵn sàng, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

  • 2021/01/28 17:31

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Quảng Ninh và Hải Dương (đã ghi nhận 82 ca nhiễm mới trong cộng đồng tính đến 12h, ngày 28/1), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Bãi Cháy đã họp triển khai các giải pháp đồng bộ phòng chống dịch, đảm bảo an toàn hoạt động khám chữa bệnh.


Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bệnh viện Bãi Cháy họp trực tuyến với Sở y tế Quảng Ninh 

Bám sát các chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Bộ y tế, UBND tỉnh Quảng Ninh, Sở y tế Quảng Ninh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bệnh viện Bãi Cháy chủ động, quyết liệt triển khai đồng bộ các phương án phòng chống dịch bệnh tại bệnh viện theo phương châm “ba trước, bốn tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến tại bệnh viện.

Theo đó, bệnh viện tăng cường thực hiện việc phân luồng, sàng lọc, cách ly người nghi nhiễm/ nhiễm Covid-19 ngay từ cổng ra vào liên tục 24/7. Tất cả người bệnh đến khám, điều trị bệnh được đo thân nhiệt, khai báo y tế. Các trường hợp có dấu hiệu về đường hô hấp (sốt, ho, khó thở…) hoặc yếu tố dịch tễ phải được khám sàng lọc hô hấp riêng tại phòng khám nghi nhiễm Covid-19.




Sàng lọc bệnh nhân đến thăm khám ngay từ cổng ra vào bệnh viện

100% nhân viên y tế, người bệnh, khách đến làm việc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh tại các vị trí thuận lợi.

Thực hiện giãn cách tại bệnh viện, bệnh viện hạn chế số lượng người bệnh vào điều trị nội trú một cách hợp lý, rút ngắn thời gian điều trị nội trú, giữ khoảng cách an toàn giữa các giường bệnh, không tiếp người tới thăm hỏi người bệnh, chỉ cho phép tối đa mỗi bệnh nhân có hai người chăm sóc luân phiên 01/lần, thực hiện phát thẻ cho người chăm sóc để kiểm soát việc ra vào khoa.

Các khoa, phòng hạn chế việc đi lại, tiếp xúc giữa nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh nếu không cần thiết. Toàn bệnh viện thực hiện giao ban trực tuyến qua 7 điểm cầu kết nối với điểm cầu hội trường trung tâm, đẩy mạnh hội chẩn, khám chữa bệnh từ xa với các bệnh viện tuyến Trung ương để hạn chế lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại cơ sở y tế, tạo điều kiện cho người bệnh nặng được điều trị hiệu hiệu quả ngay tại địa phương, hạn chế chuyển tuyến. 


Toàn bệnh viện thực hiện giao ban trực tuyến

Để hạn chế số người đến khám, điều trị tập trung đông cùng một thời điểm, bệnh viện tăng cường và khuyến khích người dân đăng ký khám bệnh trực tuyến, đặt lịch hẹn khám qua website benhvienbaichay.vn hoặc tổng đài 1900.96.96.94.


Tổ chăm sóc khách hàng sẵn sàng nhận lịch hẹn khám của người dân qua điện thoại

Đối với những người bệnh cao tuổi, người bệnh mạn tính, bác sĩ tại bệnh viện căn cứ tình trạng để kê số lượng thuốc sử dụng trong đơn từ 1-2 tháng.

Bệnh viện đã bố trí toàn bộ khoa bệnh Nhiệt đới làm khu điều trị cách ly điều trị người bệnh nghi nhiễm/nhiễm Covid-19, bố trí khu cách ly điều trị người bệnh nghi nhiễm tại các khoa lâm sàng, tăng cường thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-C0V-2 cho các đối tượng vào cách ly, điều trị và người bệnh điều trị tại các khoa lâm sàng có bệnh lý nền hoặc đang điều trị hồi sức tích cực, sẵn sàng phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật CDC xét nghiệm các mẫu ngoài cộng đồng. 



Khu vực cách ly, xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Bãi Cháy 

Cũng ngay trong ngày 28/1, Bệnh viện tiếp tục rà soát toàn bộ nguồn lực phòng chống dịch như trang thiết bị, đội ngũ nhân viên y tế, hóa chất xét nghiệm…đảm bảo ứng phó kịp thời trước mọi tình huống của dịch bệnh. Bên cạnh đó, bệnh viện khuyến cáo người dân, nhân viên y tế nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang - khử khuẩn - không tụ tập - khoảng cách an toàn - khai báo y tế), cài đặt ứng dụng Bluezone truy vết Covid-19.

Mạc Thảo